Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

15 Nguyên nhân dẫn đến da nhanh lão hóa

Luôn mong muốn làn da mịn màng tươi trẻ mãi tồn tại với chúng ta, thế nhưng tình trạng làn da bị lão hóa và chảy xệ vẫn xảy ra với tất cả mọi người. Vậy nguyên nhân gây nên tình trạng lão hóa da là gì và liệu có cách nào để ngăn ngừa chống lại tình trạng lão hóa da được hay không?
Cùng Mỹ Phẩm Thảo Linh tham khảo những nguyên nhân gây lão hóa da thường gặp nhất để có thể biết cách phòng chống tình trạng này bạn nhé!
Nguyên nhân dẫn đến da nhanh lão hoá :
1.Thiếu ngủ
thiếu ngủ làm cho da nhanh lão hóa
Thiếu ngủ

Có rất nhiều phản ứng sinh hóa diễn ra trong cơ thể khi ngủ, điều này lý giải nguyên nhân vì sao giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe con người. Đặc biệt, quá trình tổng hợp và tái tạo collagen cũng được thực hiện trong khi ngủ, quá trình này giúp mang lại độ đàn hồi tốt cho làn da, giúp da săn chắc và luôn tươi trẻ.
Những hệ lụy dễ nhận thấy của việc thiếu ngủ là quầng thâm mắt, mắt sưng phồng và nếu kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng da nhanh lão hóa, thâm nám.

2.Ăn nhiều đồ ngọt
Ă nhiều đò ngọt cũng làm da nhanh lão hóa
Ăn nhiều đò ngọt
Nhiều bằng chứng đã chỉ ra rằng những người thích ăn đồ ngọt dễ có nguy cơ bị nếp nhăn “ ghé thăm”. Theo chuyên gia dinh dưỡng Michele Chevalley Hedge từ Sidney, chế độ ăn nhiều đường khiến hình thành các phân tử có hại trong cơ thể, đặc biệt là hàm lượng AGE.
Những phân tử này làm chậm quá trình tái tạo collagen ( thành phần quan trọng mang lại sự đàn hồi cho da và phòng ngừa lão hóa da) và suy giảm về số lượng. Vì vậy làn da dễ xuất hiện những nếp nhăn.
Vì thế, những người ăn nhiều đường thường có làn da khô, nẻ và dễ có nếp nhăn. Những dấu hiệu này càng dễ nhận thấy ở độ tuổi 35 trở đi.

3.Stress
Bị stress cũng làm cho da nhanh lão hóa
Bị tress
Stress không chỉ đơn thuần gây nên sức ép về mặt tâm lý mà khi cơ thể bị stress thì như một quy luật tự nhiên, hàm lượng hormone cortisol và norepinephrine sẽ tăng lên trong máu, tăng áp lực máu khiến máu khó lưu thông.
Đồng nghĩa làn da sẽ khó có thể nhận được những dưỡng chất nuôi dưỡng da, da sẽ dễ bị lão hóa. Vì vậy, liệu pháp để “ đánh đuổi” stress hiệu quả là hít thở sâu, tham gia hoạt động ngoài trời, tạo thú vui tiêu khiển…

4.Chỉ luyện tập khi muốn giảm cân
Tập luyện khi muốn giảm cân
Tập luyện khi muốn giảm cân
Tập luyện là biện pháp hàng đầu giúp ngắn quá trình giảm cân, tuy nhiên, luyện tập không đơn thuần có những hữu ích rõ rệt với sức khỏe mà còn là một dạng “ mỹ phẩm” tốt cho da.
Làn da sẽ nhanh chóng bị chùng xuống, các cơ bị nhão và lão hóa nếu thiếu đi quá trình vận đông khỏe khoắn một cách thường xuyên.

5.Ăn ít rau củ
Ăn ít rau củ cũng làm da nhanh lão hóa
Ăn ít rau củ
Trong các loại rau xanh và trái cây đều có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, là một loại “ vũ khí” giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân. Ngoài ra, rau củ quả còn là “ kho” chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin đặc biệt tốt cho cơ thể.
Giải pháp cho tình trạng này đó là nên bổ sung rau, củ, quả vào bữa ăn hàng ngày. Thay đổi mùi vị và màu sắc các loại rau xanh và trái cây cũng là cách hiệu quả để bạn bổ sung tổng hợp đa dạng các loại dưỡng chất cho cơ thể.

6.“Kiêng” chất béo
Kiêng chất béo cũng làm da nhanh lão hóa
Kiêng chất béo
Chất béo là “thủ phạm” gây ra tình trạng béo phì, tăng cân và nhiều những rắc rối khác đối với sức khỏe cũng như nhan sắc, đó là suy nghĩ của không ít người. Vì vậy, tâm lý kiêng khem chất béo trong chế độ ăn uống là cách hoàn hảo để bảo toàn nhan sắc và sức khỏe.
Tuy nhiên, trên thực tế, chất béo thực sự không đáng sợ và đáng bị xa lánh đến thế. Bởi vẫn có những loại chất béo có lợi cho sức khỏe như mỡ cá, tinh dầu oliu, tinh dầu chiết xuất từ các loại hạt… Nhất là phải kể đến chất béo omega 3 axit có tác dụng phòng ngừa láo hóa cơ thể nói chung và lão hóa cho làn da nói riêng.

7.Hút thuốc lá
Hút thuốc lá cũng làm da  nhanh lão hóa
Hút thuốc lá 
Hút thuốc lá gây ra những thay đổi sinh hóa trong cơ thể của chúng ta, đó là đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nghiên cứu cho thấy người hút thuốc lá hơn 10 điếu mỗi ngày trong 10 năm sẽ có những nếp nhăn sâu, da chảy xệ hơn những người không hút thuốc lá.
Nghiên cứu năm 2002 cho thấy những nếp nhăn trên khuôn mặt dù chưa nhìn thấy, nhưng được phát hiện bằng kính phóng to ở những người hút thuốc lá trước 20 tuổi.

8.Chất cặn nước đọng lại
Chất cặn nước đọng lại
Chất cặn nước đọng lại
Nếu dùng ấm trà, phích nước để lâu ngày sẽ phát sinh những chất cáu cặn, nếu không kịp thời rửa sạch, thường xuyên uống phải sẽ phát sinh những chứng bệnh về tiêu hóa, thần kinh, bài tiết, tuần hoàn máu,..gây ra hiện tượng lão hóa sớm.

10.Khói than, khói thuốc lá, bụi

Khói than, khói thuốc lá, bụi cũng làm da  nhanh lão hóa
Khói than, khói thuốc lá, bụi
Các loại khói bụi độc hại trong không khí ( khói than, khói thuốc lá, khói bụi...) thâm nhập vào cơ thể người, tạo điều kiện cho cholesterol tích tụ, lâu ngày gây ra chứng sơ cứng động mạch, làm cơ thể lão hóa nhanh.

11.Vật dụng bằng nhôm
ảnh hưởng vật dụng bằng nhôm cũng ảnh hưởng đến lão hóa da
Vật dụng bằng nhôm
Những đồ dùng hàng ngày  như: bồn rửa, muôi, thìa, dĩa..có chứa rất nhiều nguyên tố nhôm. Nếu cơ thể người hấp thu quá nhiều nhôm, sẽ trực tiếp phá hại đến tế bào thần kinh, chức năng của axit nucleic, không những  gây ra chứng hay quên ở người già, mà còn gây ra hiện tượng lão hóa sớm.

13.Thức ăn bị mốc
ăn thúc ăn bị mốc cũng gây lão hóa da
Thức ăn bị mốc
Chất flavacol có trong lạc, gạo, đậu tương...bị mốc, nếu ăn phải sẽ gây ra các chứng bệnh như: ỉa chảy, viêm ruột, đau dạ dày...làm cơ thể lão hóa sớm, trường hợp nghiêm trọng có thể gây ra bệnh ung thư.

14.Rượu trắng
Rượu trắng cũng làm ảnh hưởng tới da
Rượu trắng
Nếu uống rượu vô điều độ, sẽ gây ra các chứng bệnh về gan, cơ thể bị lão hóa sớm, ở nữ giới có hiện tượng: kinh nguyệt không đểu, sự rụng trứng bị đình trể, tóc khô , giảm ham muốn tình dục, ở nam giới có hiện tượng: sinh lý yếu, tinh trùng  giảm, sớm có hiện tượng liệt dương.

15.Các loại rau dưa muối
Các loại rau dưa muối
Các loại rau dua muối
Trong  rau dưa muối có chất  nitrate, không những không tốt cho da, mà còn có hại cho sức khỏe.

Hãy tránh xa những nguyên nhân gây lão hóa da thường gặp nhất để giữ cho làn da của mình luôn mịn màng tươi trẻ đầy sức sống bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét